ഏറ്റവും ശരിയായ അഭിപ്രായം ഓരോ പ്രദേശങ്ങളിലേയും മാസപ്പിറവി മാറി വരുന്നത് അനുസരിച്ച് അവരുടെ അറഫാ ദിനവും മാറി വരും എന്നുള്ളതാണ്. ഉദാ: മക്കത്ത് മാസം കാണുകയും അതു പ്രകാരം ഇന്ന് മക്കത്ത് ദുല്ഹിജ്ജ ഒന്പത് (അഥവാ അറഫാ ദിനം) ആണ് എന്നും സങ്കല്പ്പിക്കുക. മക്കത്ത് മാസം കാണുന്നതിനേക്കാള് ഒരു ദിവസം മുന്പ് മറ്റൊരു രാജ്യത്ത് മാസം കണ്ടു എന്നും കരുതുക. അപ്പോള് അറഫയില് ഹജ്ജാജിമാര് നില്ക്കുന്ന ദിനം ആ രാജ്യക്കാരെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം പെരുന്നാള് ദിനമായിരിക്കും. പെരുന്നാള് ദിനമായതുകൊണ്ട് തന്നെ അവര്ക്ക് ആ ദിനത്തില് നോമ്പ് പിടിക്കല് നിഷിദ്ധവുമാണ്.
ഇനി മക്കത്ത് ദുല്ഹിജ്ജ മാസം കണ്ടതിനു ഒരു ദിവസം ശേഷമാണ് അവര് മാസം കണ്ടത് എന്ന് സങ്കല്പിക്കുക. മക്കയില് ദുല്ഹിജ്ജ ഒന്പത് (അഥവാ അറഫാ ദിനം) ആകുന്ന ദിവസം അവരെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ദുല്ഹിജ്ജ എട്ട് ആയിരിക്കും. മക്കത്ത് ദുല്ഹിജ്ജ പത്ത് ആയി വരുന്ന ദിവസത്തിലായിരിക്കും അവര് അറഫാ നോമ്പ് എടുക്കുന്നത്. ഇതാണ് ഏറ്റവും ശരിയായ അഭിപ്രായം. കാരണം നബി (ﷺ) പറഞ്ഞു:
(إذا رأيتموه فصوموا وإذا رأيتموه فأفطروا)
" നിങ്ങള് (മാസപ്പിറവി) വീക്ഷിച്ചാല് നോമ്പ് എടുത്ത് കൊള്ളുക. നിങ്ങള് (മാസപ്പിറവി) വീക്ഷിച്ചാല് നോമ്പ് അവസാനിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക "
No comments:
Post a Comment