Thursday 30 April 2020

ഞാന്‍ ഉമ്മയോടുള്ള കടപ്പാട് വീട്ടിയവനാകുമോ



ഒരു മനുഷ്യന്‍ നബി صلي الله عليه وسلمന്‍റെ അടുക്കല്‍ വന്നു കൊണ്ട് ഇപ്രകാരം ചോദിച്ചു;യാ റസുലുള്ളാ എനിക്ക് വാര്‍ധക്യമുള്ള ഉമ്മയുണ്ട്,ഞാന്‍ എന്‍റെ കൈ കൊണ്ട് ഉമ്മാക്ക് ഭക്ഷണം പാചകം ചെയ്ത് ഭക്ഷിപ്പിക്കുകയും,കുടിപ്പിക്കും,എന്‍റെ കൈ കൊണ്ട് ശുദ്ധീകരിച്ച് കൊടുക്കുകയും,എന്‍റെ ചുമലിന്‍റെ മീതെ ചുമക്കുകയും ചെയ്യും,ഞാന്‍ ഉമ്മയോടുള്ള കടപ്പാട് വീട്ടിയവനാകുമോ?

നബി صلى الله عليه وسلم

പറഞ്ഞു;ഇല്ലാ ഒരിക്കലുമില്ലാ നുറില്‍ ഒരു ശതമാനം പോലുമാവില്ലാ,
അപ്പോള്‍ അദ്ദേഹം അതിന്‍റെ കാരണം അന്യേഷിച്ചു,നബി صلى الله عليه وسلم പറഞ്ഞു;കാരണം നിന്‍റെ ഉമ്മ നിന്നേ പോറ്റിയത് നീ ഇവിടെ ജീവിക്കണമെന്ന് ഉദ്ധേശിച്ച് കൊണ്ടാണ്,നീ നിന്‍റെ വയസ്സായ ഉമ്മയേ പരിപാലിക്കുന്നത് മരിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിച്ച് കൊണ്ടാണ് എങ്കിലും അല്ലാഹു  നിനക്ക് പ്രതിഫലം  തരും,നീ നന്മ ചെയ്തിരിക്കുന്നു.


- روى- ان رجلا قال يا رسول الله ان أمي هرمت عندى فاطعمها بيدي وأسقيها بيدي واوضيها واحملها على عاتقى فهل جازيت حقها قال (لا ولا واحدا من مائة) قال ولم يا رسول الله قال (لانها خدمتك فى وقت ضعفك مريدة حياتك وأنت تخدمها مريدا مماتها ولكنك أحسنت والله يثيبك على القليل كثيرا)

No comments:

Post a Comment